Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn

Nguyên nhân dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn và cách xử lý? Có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố sau khi thực hiện phẫu thuật khâu tầng sinh môn. Hiện tượng này có thể gây ra sự đau đớn cho chị, hơn nữa là những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này.

Hiểu được những hậu họa mà chị em có thể gặp phải, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ tư vấn nguyên nhân gây dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn và cách khắc phục tình trạng sức khỏe.
Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn
Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn

Nguyên nhân dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn

Khâu tầng sinh môn là hình thức tái tạo lại lớp niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn. Hay dễ hiểu hơn là thủ thuật giúp thu gọn âm đạo, thường áp dụng với các mẹ sau sinh, đã trải qua sinh nở nhiều lần hoặc khi vùng kín lão hóa, giãn rộng do quan hệ tình dục lâu dài.
Phẫu thuật khâu tầng sinh môn thực hiện khá nhanh, trong khoảng 15-20 phút tùy thuộc vào tình trạng vùng kín của từng người. Trong quá trình thực hiện chị em sẽ được gây tê để không cảm thấy đau đớn và sử dụng chỉ tự tiêu y tế không cần phải cắt chỉ.
Mặc dù được đánh giá là dạng tiểu phẫu đơn giản nhưng sự cố gây dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn cũng rất nhiều. Nguyên nhân có thể là 1 trong số những điều sau:
  • Kỹ thuật khâu tầng sinh môn kém, làm ẩu khiến chỉ bị dúm, đường khâu không đều
  • Dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm, dị ứng
  • Chăm sóc, vệ sinh vùng kín sau phẫu thuật không đúng cách như sử dụng dung dịch vệ sinh hóa chất, băng vệ sinh kém chất lượng,...
  • Tác dụng phụ của thuốc, gel bôi vùng kín
Từ những nguyên nhân trên, vết khâu tầng sinh môn rất dễ xảy ra tổn thương và nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm tới chức năng sinh sản.
Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn
Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn

Dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn nên làm gì?

Theo ý kiến của các chuyên gia phòng khám Bảo Anh: Khi phát hiện dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn như bị mưng mủ, xuất huyết, chảy dịch nhầy, khí hư ra nhiều, cảm giác ngứa rát, đau đớn bất thường và vết khâu có mùi hôi khó chịu, hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời. Nếu phát hiện và điều trị ngay ở giai đoạn ban đầu thì sẽ đơn giản và khắc phục được hoàn toàn triệu chứng ở vùng kín. Nhưng khi tổn thương ở vết khâu tầng sinh môn hình thành bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì phương pháp điều trị sẽ khó khăn hơn, ngoài việc dùng thuốc thì chị em có thể sẽ phải làm lại thủ thuật khâu tầng sinh môn.
Ngoài ra, chị em cần lưu ý những điều sau:
- Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hay dùng tay thăm khám vết khâu tầng sinh môn.
- Kiêng quan hệ tình dục khi vết khâu chưa lành lặn hoàn toàn.
- Vệ sinh vùng kín đúng cách
- Chế độ dinh dưỡng đủ chất
- Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.
Trên đây là chia sẻ nguyên nhân gây dị ứng chỉ khâu tầng sinh môn, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét